Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm – Hội An 1 ngày

Kết hợp đi Cù Lao Chàm và Hội An thì nên đi vào mùa hè các bạn nhé (tầm từ tháng 3 đến tháng 8) vì những tháng sau đó sẽ có mưa bão, đi biển rất hạn chế.

Buổi sáng: Đi Cù Lao Chàm

Đoàn khách của mình có 25 người đi bằng xe 29 chỗ của công ty luôn, bắt đầu khởi hành lúc 7h30 sáng từ trung tâm Đà Nẵng, từ đây đi qua một con đường có rất nhiều resort, khách sạn cao cấp 5 sao để đến bến tàu Cửa Đại để đi cano, vì chỉ đi một buổi nên muốn lênh đênh bằng tàu gỗ cũng khó. Công ty mình đặt vé tàu cao tốc sẵn rồi nên các “thượng đế” trong đoàn không mất công chờ đợi mua mà được lên luôn.

8h30: Tàu bắt đầu chạy, chừng 20 phút là đến đảo rồi, rất lợi cho những ai hay bị say sóng vì thời gian di chuyển nhanh, đi tàu gỗ thì mất tầm 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng mới đến nơi. Ngồi trên cano, cảm nhận rõ ràng mấy trời, gió biển, nhất là những làn nước tung bọt trắng xóa.

Bạn nào bị say sóng thì nên ngồi ngược với hướng tàu chạy và chỗ có ít mùi xăng dầu, nhìn những điểm ở xa, tránh đọc báo, nghịch điện thoại, laptop, chơi game nhé.

8h50 là xuống ca-nô tại bến Bãi Làng. Đầu tiên sẽ đi tham quan Khu bảo tồn biển với các loại sinh vật biển tại Cù Lao Chàm ở ngay gần bến này. Tại đây có nhiều loại sinh vật biển với những chú thích về chủng, loại, đặc tính bằng cả hai tiếng Anh – Việt, những chiếc nón lá của dân làng chài hay những vật dụng của họ.

Sau đó là tham quan giếng cổ Chăm-pa và ngôi chùa cổ Hải Tạng. Đến đây các bạn có thể uống một ngụm nước lá Cù Lao, thứ nước có thể giúp chữa trị đau bụng, mình nghe nói nước giếng ở đây còn có tác dụng chữa say tàu xe nhưng vì đi phục vụ đoàn nên chẳng có thời gian tìm hiểu thêm. Ngoài ra, xung quanh làng cũng có nhiều địa điểm bày bán hải sản tươi sống tha hồ mua sắm.

10h00: Cả đoàn lên cano để đến khu du lịch sinh thái Bãi Ông rồi đến bãi Xếp lặn ngắm san hô, nghe anh mình nói thì bãi này là nơi ngắm san hô đẹp nhất Cù Lao Chàm, bạn nào không đi theo tour thì mình thấy trên bến tàu cũng bán 150k/vé thì phải.

11h00: Sau khi chơi bời chán chê thì cả đoàn được dẫn về Bãi Ông ăn trưa ở 1 nhà hàng gần đấy, thực ra thì mình thích mua hải sản ở bãi Hương xong nhờ chế biến luôn nhưng mình đi theo đoàn nên phải chịu (^ ^), ở Cù Lao Chàm có bào ngư ngon cực, ngoài ra còn ốc vú nàng, cua đá, mực một nắng cũng là những hải sản rất nổi bật.

Buổi chiều: Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An

Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi, 13h30 là cả đoàn lên cano để rời Cù Lao Chàm quay về đất liền.

14h00 là về đến Cửa Đại, lại tiếp tục hành trình tham quan phố cổ Hội An cách đó không xa.

Từ Cửa Đại về Hội An không xa, hên là hôm ấy trời mát rất dễ chịu nên tầm 3 giờ chiều đi chơi cũng còn dư sức. Đầu tiên là đến thăm chùa Cầu Nhật Bản, đây là cầu ngói hiện còn rất ít ở Việt Nam cũng là một biểu tượng để mọi người tha hồ chụp ảnh check in khi đến Hội An.

Sau khi tham quan xong thì lần lượt ghé mấy hội quán Trung Quốc như hội quán Quảng Đông, hội quán Phúc Kiến, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng… đều là những nơi thu hút đông đảo khách du lịch.

Đoàn mình có hơn 20 người mà cứ thong dong đi bộ từ điểm này tới điểm khác vì các cô chú nói vậy mới hiểu biết thêm nhiều điều về cuộc sống ở đây, nhưng mà bạn nào ngại đi bộ thì ở đây phương tiện vận chuyển nào cũng đủ cả: Xe ôm, taxi, xích lô có hết, thậm chí cho thuê cả xe máy, xe đạp.

18h00: Lúc này anh hướng dẫn viên chính đưa cả đoàn đến cơm gà Bà Buội số 22 Phan Châu Trinh, đây là “tiết mục” rất được mong chờ bởi món này nổi tiếng quá rồi, ai cũng muốn ăn một lần cho biết. Cá nhân mình thấy thịt gà ngon và rất giòn, cơm gà xé hay gà chặt đều ổn, chỉ có điều cơm hơi bị khô chứ không dẻo như mình nghĩ.

Ăn xong thì mọi người được tự do tham quan, mình có được 1 ít thời gian rảnh rang ngắm phố phường. Hội An buổi tối đẹp – thực sự là rất đẹp. Đèn lồng được thắp khắp nơi, lung linh và rất giống bối cảnh mấy bộ phim cổ trang Trung Quốc ấy. Ngoài ra còn hát bài chòi này, rất đông người đến xem, rất nhiều quán ăn vỉa hè bán chè và các loại bánh ăn chơi như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, bánh su sê… Một điểm nữa mà mình cũng thích là Hội An có nhiều hàng quần áo, dép cói, túi xách, tập trung nhiều ở khu đường Hoàng Văn Thụ giá rất “sinh viên”, nếu muốn mua lồng đèn thì hầu như chỗ nào cũng bán, đường Trần Phú thấy khá là nhiều.

20h30 là cả đoàn phải ra tập trung ở cầu sông Hoài rồi, tạm biệt Hội An về lại Đà Nẵng, khép lại một ngày rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

Danh mục: Đi và chia sẻ

Tác giả TÀI LIỆU QUÝ. COM

Cộng đồng Blog TailieuQuy.com là những thầy cô giáo giỏi muốn chia sẻ những kinh nghiệm học và truyền cảm hứng nhằm phổ biến các tài liệu quý, các chuyên môn tới nhiều người hơn, giúp thay đổi cuộc sống của mọi người...

Mục ý kiến, bình luận:

P/S: Email của bạn được bảo vệ. Chúng tôi nói không với spam. Khi ý kiến, bình luận của bạn được trả lời bạn sẽ nhận được thông báo qua email để bạn tiện theo dõi. Xin cảm ơn!