Du lịch Nha Trang ba ngày liệu có đủ?

Chào các bạn. Mình và gia đình vừa có chuyến nghỉ mát 3 ngày tại Nha Trang về. Đến thành phố biển này mới thấy dường như 3 ngày chẳng đủ để thấy hết được vẻ đẹp nơi đây. Vì nhà mình không mua tour nên sau lần đi này cũng rút ra được tương đối kinh nghiệm nên muốn chia sẻ lại, hy vọng có thể có ích cho các bạn.

• Một vài chuẩn bị về đi lại, đặt phòng
  • Lịch trình 3 ngày
  • Một vài lưu ý

Một vài chuẩn bị về đi lại, đặt phòng khi du lịch Nha Trang

Nhà mình ở Sài Gòn nên đi xe khách giường nằm cho tiện. Đón xe Phương Trang ở bến xe miền Đông lúc 10 giờ đêm, ngủ 1 giấc đến 9h30 sáng hôm sau thì đến bến xe Phía Nam Nha Trang, giá vé là 225k/người nhé. Nếu các bạn muốn đến vào tầm trưa để check in khách sạn thì có thể đi chuyến 12 giờ đêm ở Sài Gòn. Điện thoại xe Phương Trang: 083 838 6852

Nhà mình bắt taxi về gần khu khách sạn để tiện nhận phòng vào buổi trưa. Taxi ở Nha Trang khá lành nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn, nhà mình đi của Mai Linh (058 38 38 38 38).

Mình book khách sạn Prime ở đường Trần Phú vì xem trên Agoda thấy cũng thích, view được biển. Vì còn nhiều thời gian mới nhận phòng nên nhà mình qua 39 Nguyễn Thị Minh Khai quán Nhã Trang ăn nem nướng. Dạo biển 1 vòng rồi check in, ăn trưa tại khách sạn luôn để có nhiều thời gian nghỉ ngơi.

Lịch trình 3 ngày du lịch Nha Trang

Buổi chiều ngày thứ nhất: Tháp Bà Ponagar – Suối khoáng nóng Tháp Bà

Tầm 13h30, nhà mình đi tham quan tháp Bà Ponagar, một nơi mà hầu như ai đi Nha Trang cũng đều ghé qua thì phải. Tháp Bà cách chỗ mình ở khoảng 4 cây số, đây là ngôi đền cổ của người Chăm Pa khu vực miền Trung, nằm ở trên một ngọn đồi nhỏ cao tầm trên 10m. Ở đây có nhiều tầng, thờ mẹ xứ sở và rất nhiều linh vật biểu tượng cho tín ngưỡng của người Chăm.

thap-ba-panogar

Nhà mình tham quan tháp Bà Ponagar đầu tiên khi đến Nha Trang

Sau khi thăm tháp Bà, gia đình mình đi tắm bùn ở suối khoáng nóng ở gần đấy. Nhà mình chọn gói tắm bùn khoáng riêng biệt cho 4 người hết 1 triệu, thêm massage 180k/người nữa. Lúc đầu ngâm bùn thấy hơi gai gai người nhưng sau khi làm quen thì thấy rất dễ chịu, cảm giác tắm xong người nhẹ nhàng và da dẻ cũng tươi tắn hơn rất nhiều. Loại hình tắm bùn này rất phổ biến ở Nha Trang và có công dụng rất tốt cho sức khỏe các bạn ạ.

Buổi tối: Ăn hải sản, dạo biển

Đến Nha Trang mà không ăn đã đời hải sản thì hơi phí, nhà mình bắt xe đi ăn hải sản quán Gió Biển ở đường Phạm Văn Đồng vì được người quen giới thiệu quán này là đầu mối thu mua hải sản của thành phố nên rất tươi ngon.

Ăn xong nhà mình dạo một vòng quanh khu quảng trường 2/4, uống café vỉa hè rất thích, cảm giác như đang ở Sài Gòn nhưng mà có biển. Phía dưới bãi biển cũng có nhiều hàng hải sản nướng, vì trót ăn no rồi nên đành ngậm ngùi.

Ngày thứ hai: Vịnh Nha Trang – Vinpearl Land

Buổi sáng: Vịnh Nha Trang – Con Sẻ Tre

Mình dậy sớm, đi dạo tiện đón bình minh ở biển luôn mới về khách sạn ăn sáng
Khoảng 8 giờ, nhà mình bắt xe ra cảng Cầu Đá mua vé tàu tham quan vịnh Nha Trang – nơi được mệnh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, tàu sẽ dừng ở Con Sẻ Tre để lên thăm thú. Đây là khu du lịch khá đẹp và thanh bình, các vật dụng đa phần đều làm bằng tre, có lò nướng dân gian ở ngoài trời rất lớn, 1 cặp xe bò theo hướng dẫn là được lấy từ Châu Đốc – An Giang nhìn rất thôn quê, dân dã…

Nhà mình ăn trưa tại nhà hàng trên Con Sẻ Tre luôn rồi mới lên tàu về lại đất liền.

Buổi chiều: Vinpearl Land thiên đường

12h30: Nhà mình đến nhà ga cáp treo Vinpearl để tiếp tục hành trình đến đảo Ngọc. Vì đã nhờ lễ tân khách sạn mua giúp vé nên không mất công xếp hàng mua vé mà chỉ phải xếp hàng để chờ lên cáp treo thôi. ^^

Vinpearl Land là một trong số những điểm đến được ưu tiên trong hành trình

Vinpearl Land có 3 khu chính, nhà mình không chơi trò nào ở công viên ngoài trời (ai cũng sợ cảm giác mạnh) nên chỉ thăm thú, ngắm cảnh rồi vào công viên trong nhà xem phim 4D, chơi vài trò như bắn súng điện tử, xe đụng…

Thích nhất là đi thăm thủy cung vì có cảm giác như kiểu mình đang đứng trong khung cảnh hay thấy ở mấy bộ phim Hàn Quốc, cách 1 lớp kính là cả đại dương bao quanh lấy mình. Sau khi thấm mệt bởi cái nắng biển mùa hè, nhà mình đến công viên nước chơi cho mát.

Nhà mình xem biểu diễn cá heo lúc 5 giờ chiều thì phải rồi đi ăn nhẹ ở mấy hàng đồ ăn vặt gần đấy chờ xem biểu diễn nhạc nước lúc 7 giờ tối. Xem xong cả 5 bài ra đến cáp treo thì ôi thôi, đông vật vã, chờ ngót nghét 1 tiếng có hơn mới được lên.

Buổi tối: Về đất liền

Về lại thành phố, nhà mình qua ăn vịt Hùng Cầu Dứa ở đường 23 Tháng 10 rất nổi tiếng về tiết canh và các món liên quan đến vịt ở Nha Trang. Ăn xong thì về lại khách sạn, vệ sinh cá nhân rồi nghỉ ngơi.

Ngày thứ ba: Mua sắm – Hòn Chồng – Chùa Long Sơn

Buổi sáng: Tắm biển – Mua đặc sản

6h30: Nhà mình dậy sớm, đến quán Nguyên Loan (123 Ngô Gia Tự) ăn bún sứa cũng là một đặc sản rất chất của Nha Trang.

Ăn sáng xong nhà mình ra bãi biển gần đoạn quảng trường tắm biển. Sau đấy thì bắt xe ra chợ Đầm mua một ít đặc sản về làm quà.

Tầm trưa thì đến bò nướng Lạc Cảnh ăn, đây là quán thịt bò không chỉ nổi tiếng ở Nha Trang thôi đâu, vì thế muốn ăn thì phải đặt trước không sẽ không có bàn. Địa chỉ quán ở số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, đặt trước qua số 058 382 1391.

11h30: Làm thủ tục check out khách sạn để không bị tính thêm 1 ngày. 😀

Buổi chiều: Hòn Chồng – Chùa Long Sơn

Nhà mình đến Hòn Chồng gắn với sự tích ông khổng lồ đắp núi, xây vịnh Nha Trang để ngắm cảnh, chụp ảnh thỏa thích rồi mới đến chùa Long Sơn gần bến xe để tối về cho tiện

Chùa Long Sơn là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Nha Trang, ở đây có tượng Phật trắng ngoài trời lớn nhất Việt Nam, khung cảnh thanh bình và yên tĩnh, đi lên đồi Trại Thủy sẽ thấy được toàn cảnh Nha Trang.

Buổi tối: Ăn tối – Trở về

Sau khi tham quan chùa, nhà mình đến quán cơm chay Viên Giác gần đó để ăn tối rồi ra bến xe chờ xe về lại Sài Gòn, khéo lại 3 ngày vui vẻ với thành phố biển xinh đẹp này.

Một vài lưu ý khi du lịch Nha Trang

Có một vài lưu ý trong chuyến đi của mình chia sẻ lại cho các bạn:

• Đừng nên hỏi các bác tài xế địa chỉ ăn ngon hoặc khách sạn nào ở tốt, hoặc các bác tài nói địa chỉ bạn cần đến mới đóng cửa hoặc đang xây dựng rồi giới thiệu các bạn đến địa điểm khác cũng đừng vội tin vì dễ có thể họ đã móc nối với bên nhà cung cấp để hưởng hoa hồng rồi.
  • Đi Vinpearl nên chuẩn bị quần áo và khăn tắm nếu muốn chơi ở công viên nước nhé, không mang thức ăn đồ uống vào đó nữa vì là quy định của họ rồi. Nên ra nhà ga cáp treo trước 19h30 để tránh tính trạng phải chờ đợi quá lâu, nhiều trường hợp còn phải về lại đất liền bằng tàu cao tốc đó.
  • Mặc dù người Nha Trang rất thân thiện nhưng mua gì cũng nên mặc cả nhé
  • Đi đền chùa thì không nên mặc đồ quá ngắn, nên mặc quần áo dài, lịch sự.

Danh mục: Đi và chia sẻ

Tác giả TÀI LIỆU QUÝ. COM

Cộng đồng Blog TailieuQuy.com là những thầy cô giáo giỏi muốn chia sẻ những kinh nghiệm học và truyền cảm hứng nhằm phổ biến các tài liệu quý, các chuyên môn tới nhiều người hơn, giúp thay đổi cuộc sống của mọi người...

Mục ý kiến, bình luận:

P/S: Email của bạn được bảo vệ. Chúng tôi nói không với spam. Khi ý kiến, bình luận của bạn được trả lời bạn sẽ nhận được thông báo qua email để bạn tiện theo dõi. Xin cảm ơn!